1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Chắc hẳn các bạn mới bắt đầu kinh doanh online ít vốn sẽ tìm đến mô hình kinh doanh dropshipping. Điều các bạn quan tâm nhất đó là nguồn hàng. Đây cũng là yếu tố quyết định sự thành công trong lĩnh vực này. Mình nói chung, ở đây sẽ có 2 nguồn hàng. Thứ nhất là nguồn hàng trong nước, thứ hai là nguồn hàng từ nước ngoài. Mỗi nguồn hàng sẽ có các ưu và nhược điểm khác nhau. Trong phạm vì bài viết này mình chỉ nói đến nguồn hàng dropshipping ở nước ngoài.

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

  • Danh sách các nguồn hàng dropshipping
    • Aliexpress
    • Wholesale 2b
    • Dhgate
    • Banggood
    • Printrove
    • Global Sources
  • Nguồn hàng Taobao, 1688, Tmall thông qua NetSale
  • Cách chọn sản phẩm
  • Khởi đầu với vốn bao nhiêu?
  • Ưu nhược điểm
  • Góp ý
  • Kết

Dưới đây mình sẽ liệt kê các nguồn hàng cho bạn tham khảo để chọn sản phẩm kinh doanh theo mô hình dropshipping.

Aliexpress

Đây là một công ty con của Ailibaba. Như các bạn cũng đã biết Alibaba đã có mặt từ rất lâu và là trang TMĐT kinh doanh hình thức bán buôn. Nhận thấy tiềm năng ở mảng bán lẻ Alibaba không bỏ lỡ miếng bánh ngon nên đã phát triển công ty con Aliexpress mô hình bán lẻ toàn cầu phù hợp với các dropshipper.

Khi vào trang. Nếu ngôn ngữ chưa phải là tiếng việt thì bạn thao tác chọn như hình bên dưới

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Ở trang này thì bạn sẽ sử dụng ứng dụng oberlo để nhập và đồng bộ hình ảnh, thông tin mô tả của sản phẩm từ Aliexpress đến website của bạn. Tất nhiên là bạn cũng cần phải dịch lại các nội dung đó để phù hợp với thị trường trong nước.

Bạn thao tác theo các bước như trong hình để cài đặt ứng dụng oberlo

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Ưu điểm:

  • Có ứng dụng oberlo hỗ trợ đồng bộ sản phẩm từ Aliexpress sang website bán hàng của bạn
  • Đăng ký tài khoản hoàn toàn miễn phí hàng tháng, không tốn phí duy trì như Wholesale 2b.

Wholesale 2b

Trang dịch vụ  này có hơn 1 triệu sản phẩm tập hợp từ rất nhiều nhà cung cấp cho các bạn làm dropship. Kho sản phẩm của trang này là đa số từ Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên khi bạn đăng ký làm dropship ở trang này thì bạn sẽ tốn phí duy trì hàng tháng ứng với mỗi nền tảng bán hàng của bạn

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Ưu điểm:

  • Đồng bộ sản phẩm trực tiếp từ Wholesale 2b lên Ebay, Amazon, Shopify,…

Dhgate

Đây là 1 thương hiệu đến từ Trung Quốc và được xếp hạng vào danh sách 4 công ty TMĐT lớn tương tự Alibaba. Ưu điểm của Dhgate là giao hàng nhanh chóng vì họ đặt nhiều kho hàng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Bạn hãy chọn như hình để chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng việt

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Banggood

Với lịch sử lâu đời được thành lập từ năm 2006, Banggood phù hợp cho cả đối tượng làm dropship và affiliate. Các sản phẩm tại đây đa phần là phụ kiện Apple, Điện thoại thông minh, đồ điện tử, quần áo và trang sức

Bạn hãy thao tác như hình để đổi ngôn ngữ sang tiếng việt

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Printrove

Trang này giành cho những bạn chọn ngách về các sản phẩm như trang phục nam, nữ, trẻ em, và ốp lưng điện thoại mang phong cách độc lạ.

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Global Sources

Trang TMĐT này liên kết hơn 10.000 nhà sản xuất tại Trung Quốc nhưng đều được kiểm chứng. Khi bạn vào trang này chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ là English và Spanish. Vì vậy nếu bạn muốn xem trang bằng tiếng việt thì nên cài thêm ứng dụng google translate vào trình duyệt.

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Nguồn hàng Taobao, 1688, Tmall thông qua NetSale

CẬP NHẬT QUAN TRỌNG 23.3.2021: Do tình hình dịch bệnh nên các nguồn hàng bị ảnh hưởng nghiệm trọng, netsale thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 15/3/2021 và chưa có thông báo thời gian đến khi nào hoạt động trở lại.

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

1688 dropshipping amazon hướng dẫn

Bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng Dropshipping ở nền tảng Netsale. Tại đây bạn có thể nhập bất cứ sản phẩm nào từ 3 nguồn Taobao, 1688, Tmall. Đây là một nền tảng dropshipping kết nối các trang TMĐT và các dropshipper, netsale hoàn toàn miễn phí có giao diện tiếng việt rất dễ sử dụng và đặc biệt hơn là có trụ sở tại việt nam giúp cho việc hỗ trợ bạn rất tốt.

***Lưu ý: Theo mặc định trên hệ thống Netsale khi bạn nhập hàng thì sẽ về kho Boxme. Bạn nên chat với người hỗ trợ để được nhập về kho của bạn nhé!

Cách chọn sản phẩm

Khi mới bắt đầu thì hầu hết mọi người nhìn thấy những người xung quanh bán gì hoặc thị trường có gì đang hot thì sẽ bán theo. Một số ít sẽ thành công, số còn lại sẽ thất bại và bỏ cuộc.

Ví dụ bạn chọn lĩnh vực về mỹ phẩm. Bạn chưa am hiểu về sản phẩm, bạn cũng không có thế mạnh hay sở thích về nó. Làm 1 thời gian bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé và không thể nào vượt qua các đơn vị lớn hơn.

Để chọn được sản phẩm phù hợp bạn hãy xác định thế mạnh, sở thích của bản thân của bạn. Tuy nhiên sở thích và thế mạnh đó có thể thương mại hóa được. Ví dụ bản thân mình thích chụp ảnh thì mình sẽ chọn các sản phẩm phụ kiện giành cho máy ảnh.

Khi những sản phẩm thuộc sở thích và thế mạnh của bạn thì việc bạn  am hiểu về sản phẩm đó sẽ là một lợi thế cho bạn trong quá trình phát triển kinh doanh lâu dài.

Khởi đầu với vốn bao nhiêu?

Vốn khởi đầu sẽ phụ thuộc vào nền tảng và sản phẩm mà bạn chọn. Mặc dù không cần nhập hàng trước nhưng khi phát sinh đơn hàng thực tế thì bạn phải trả tiền cho nhà cung cấp để đặt sản phẩm đó.

Ví dụ mình chọn sản phẩm ngách là ốp silicon cho máy ảnh, với mỗi ốp sẽ có giá nhập + thêm các phụ phí khác  vào khoảng 300.000đ, như vậy nếu là bản thân mình thì mình sẽ chuẩn bị 3.000.000 để có thể phục vụ được cho 10 đơn hàng thực tế đầu tiên.

Ưu nhược điểm

Ưu điểm:

  • Với mô hình dropship người bán sẽ cắt bỏ đáng kể các chi phí nhập hàng, mặt bằng, nhà xưởng, nhân viên, vận hành, đóng gói, giao hàng.

Nhược điểm:

  • Với những người mới tìm hiểu đến mô hình Dropship thì rào cản ngôn ngữ khi tham gia vào các nền tảng nước ngoài, khó khăn ở khâu xử lý vấn đề phát sinh với nhà cung cấp sản phẩm.
  • Chất lượng sản phẩm từ các nguồn hàng dropshipping nước ngoài cũng là vấn đề đau đầu khi mà bạn không cầm trên tay sản phẩm thực tế.

Góp ý

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh dropship mình có các lời khuyên cho bạn như sau:

Đầu tiên bạn nên đầu tư vào kiến thức trước khi bạn thực hành. Có rất nhiều bạn chưa học đã đâm đầu vào làm thì việc thành công sẽ tốn kém hơn và thời gian sẽ lâu hơn, thậm chí có thể sẽ bỏ cuộc. Vậy nên hãy tìm và đọc tất cả các tài liệu miễn phí về dropship.

Xem ngay bài viết hướng dẫn Dropshipping shopee kiếm 5-10tr/tháng tại đây.

Sau khi bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân thì điều tiếp theo bạn nên xác định sở thích, thế mạnh của bản thân bạn và chọn sản phẩm mà bạn sẽ bán.

Chuẩn bị vốn và chuẩn bị trước cho những rủi ro trước khi bắt đầu. Hãy tự hỏi bản thân rằng nếu như bạn kinh doanh và không thành công, bị mất hết số tiền đó thì bạn có chịu được không? Bạn có buồn phiền hay không?

Những người có tư duy giàu họ xem thất bại chỉ là bài học. Không ai có thể giàu ngay từ lúc mới bắt đầu mà không gặp thất bại, chỉ trừ một số trường hợp may mắn.

Như ở trên mình giới thiệu rất nhiều nền tảng để bạn nhập nguồn hàng. Nhưng theo mình thì bạn nên chọn Netsale là nơi đầu tiên cho bạn bắt đầu. Vì netsale có trụ sở việt nam và sẽ hỗ trợ bạn rất tốt.

Bạn có thể xem các video hướng dẫn của mình về kinh doanh dropshipping shopee với nền tảng netsale

Để được lâu dài và bền vững thì bạn hãy nhập thử 1 sản phẩm về trải nghiệm và đánh giá chất lượng nguồn hàng trước khi đăng bán trên gian hàng của bạn.

Kết

Trên đây mình đã cung cấp thông tin các nguồn hàng dropshipping ở nước ngoài cho bạn tham khảo. Hãy lựa chọn nền tảng phù hợp với bạn.

Nói gì thì nói, làm gì thì làm, bạn đừng bao giờ bán những sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng nhé. Theo mình thì mọi sự trên đời này đều có nhân quả, khi mình tạo nghiệp thì ắt sẽ phải trả nghiệp đấy bạn ạ. Hãy chọn những sản phẩm tốt, hãy đối xử với khách hàng như người thân của mình bạn nhé!

Và đừng quên rằng, hãy chuẩn bị kiến thức, chuẩn bị vốn, chuẩn bị tư duy tích cực trước khi chiến đấu nhé. Chúc bạn sức khỏe và luôn kiên trì không bỏ cuộc.