2000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam

Hiện nay, có rất nhiều khách hàng đang thắc mắc "1 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?". Bạn hãy tìm hiểu thông tin tỷ giá đồng Riel đổi sang tiền Việt mới nhất ngày hôm nay.

Trước khi tìm hiểu 1 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về Riel. Đây là một loại tiền tệ lưu thông ở đất nước Campuchia, giống như Việt Nam Đồng của Việt Nam. 

Bạn có thể dùng tiền Riel để mua sắm, trao đổi hàng hóa, dịch vụ tại Campuchia. Tiếng Việt đọc là Riên, tên viết tắt là KHR.

Tiền Riel ở Campuchia được lưu thông phổ biến ở cả 2 dạng là tiền xu và tiền giấy. Hiện nay, tiền Riel có khá nhiều mệnh giá như 1, 5, 10, 20, 50, 100, 500 Riel.

2000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam

Một tờ tiền Riel Campuchia

Hiện tại, theo cập nhật mới nhất đồng Riel Campuchia nhìn chung đã có chiều hướng đi lên so với những ngày trước, thị trường đồng Riel hiện tại được quy đổi ra tiền Việt Nam là:

Tùy theo các điểm đổi tiền bạn lựa chọn sẽ có các mức giá khác nhau nhưng chênh lệch không đáng kể. Bạn có thể xem tỷ giá mới nhất của đồng Riel theo bảng dưới đây:

Tiền Riel (Đơn vị: KHR)Tiền Việt (Đơn vị: VND)528,751057,51005755002.875

Bạn có thể tham khảo tỷ giá được cập nhật mới nhất TẠI ĐÂY. 

Bảng so sánh tỷ giá Riel Campuchia 

Bảng so sánh tỷ giá Riel Campuchia (៛) mới nhất hôm nay tại các ngân hàng. Đồng Riel Campuchia rất hiếm được giao dịch mua - bán tại các ngân hàng. Theo khảo sát hiện có Sacombank thực hiện mua - bán loại ngoại tệ này với mức giá cụ thể như sau:

Ngân hàngMua tiền mặtMua chuyển  khoảnBán tiền mặtBán chuyển khoảnSacombank23.446,00MB5,685,71 

2000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam

Một Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Đổi Riel ở đâu?

Ngoài vấn đề 1 riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, bạn cần phải biết nơi nào đổi tiền hợp lý, uy tín và hợp pháp. 

Bạn nên đổi tiền Riel tại cửa khẩu chính thức, các ngân hàng ủy quyền hợp pháp tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam, chỉ có ngân hàng Sacombank có dịch vụ đổi đồng Riel. Bạn có thể tham khảo tỷ giá đồng KHR mới nhất của Sacombank TẠI ĐÂY. 

Xem ngay: Lưu ý khi mua bán ngoại tệ ở ngân hàng

2000 tiền campuchia bằng bao nhiêu tiền việt nam

Ngân hàng Sacombank

Ngoài việc đổi tiền tại Ngân hàng Sacombank, khách hàng có nhu cầu có thể đổi tiền tại các địa chỉ ở cửa khẩu Bavet hoặc Mộc Bài, lưu ý nên lựa chọn những cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động.

Sử dụng tiền Riel

Những nơi sử dụng được tiền Riel

Bạn nên nắm được những nơi sử dụng được tiền Riel. Vì khi đã biết được điều này, bạn sẽ linh hoạt và chủ động hơn trong các giao dịch liên quan. Riel sử dụng được ở Campuchia và một số quốc gia trên thế giới. 

Tuy nhiên, chỉ ở những nơi quan trọng mang tính giao lưu quốc tế, bạn mới sử dụng được. Vì thế, nếu muốn thuận lợi và tránh lãng phí thời gian, bạn nên đổi sang tiền của quốc gia đó để sử dụng.

Khi nào nên đổi tiền Việt sang tiền Riel

Có rất nhiều lý do khiến bạn quyết định đổi tiền Việt sang tiền Riel. Và dưới đây là những trường hợp phổ biến nhất:

  • Bạn là khách du lịch sang Campuchia trải nghiệm và khám phá. 
  • Bạn muốn sinh sống, làm việc hoặc du học ở Campuchia.
  • Bạn muốn mua sắm các hàng hóa, đồ vật tại Campuchia.

Khi đã đổi sang tiền Riel, bạn sẽ thoải mái, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều trong các giao dịch ở Campuchia.

Lưu ý khi đổi tiền

Khi đổi tiền Riel bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Tìm hiểu kỹ nơi đổi tiền, nên đến những nơi uy tín như ngân hàng để đảm bảo an toàn, tránh những trường hợp đáng tiếc.
  • Tuyệt đối không đổi tiền qua tay cá nhân mà không có hóa đơn/biên lai dấu đỏ xác thực.
  • Tuyệt đối không đổi tiền ở những đơn vị chưa được cấp phép kinh doanh lĩnh vực đổi tiền hoặc tương đương. Nếu vi phạm, rất có thể bạn sẽ không được đổi đúng giá trị, đổi tiền giả… Thậm chí là phải chịu nhiều mức phạt từ pháp luật.
  • Thông thường, việc đổi tiền Riel để đáp ứng nhu cầu đi du lịch, công tác hoặc du học. Nếu đã có kế hoạch về thời gian rõ ràng bạn nên đổi tiền càng sớm càng tốt để nhận được mức giá tốt nhất.
  • Lập bản chi tiêu những khoản cần thiết để ước lượng số tiền cần đổi là bao nhiêu, tránh trường hợp thiếu thốn phải đổi trực tiếp tại những địa điểm như sân bay, ga tàu, khách sạn... Khi đó mức phí sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Vùng nông thôn Campuchia vẫn ưu tiên sử dụng tiền Riel thay vì đồng Đô La Mỹ vì thế nếu bạn đi đến những vùng này thì cần đổi tiền Riel trước dể có thể sử dụng.
  • Thẻ Master Card, Visa Card, JCB … có thể được sử dụng để rút tiền hay thanh toán tại Campuchia vì thế bạn nên mang theo phòng trường hợp không đủ tiền mặt để thanh toán.
  • Đối với tiền Đô la Mỹ, nên đổi đa dạng nhiều mệnh giá lớn nhỏ khác nhau để thuận tiện cho việc thanh toán.

Tìm hiểu thêm: Quy định mua bán ngoại tệ

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã nắm được những thông tin quan trọng khi đổi tiền Riel để sử dụng tại đất nước Campuchia, nơi có đường biên giới dài và rất gần gũi với người dân Việt Nam.