20000 bước chân là bao nhiêu km

Cách chuyển từ Bước chân mỗi giờ sang Kilômét mỗi giờ

1 Bước chân mỗi giờ tương đương với 0,0003 Kilômét mỗi giờ:

1 ft/h = 0,0003 km/h

Ví dụ, nếu số Bước chân mỗi giờ là (57000), thì số Kilômét mỗi giờ sẽ tương đương với (17,374).

Công thức:

57000 ft/h = 57000 x 0.0003048 km/h = 17,374 km/h

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km là câu hỏi luôn được những người mới bắt đầu làm quen với việc tập thể dục quan tâm. Thật ra, sự lo lắng về việc mỗi ngày đi bộ bao nhiêu km này hoàn toàn cơ sở. Trong bài  viết này, chúng mình sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Chúng ta đều biết rằng lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày là vô vàn. Đi bộ thường xuyên giúp bạn cải thiện khả năng của trí nhớ, tăng cường sức khỏe tim mạch, mở rộng thể tích của phối, giảm cân, tiêu mỡ,... và hàng loạt lợi ích khác không thể kể hết. Thế nhưng, mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km là hợp lý? Câu trả lời dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để tự thiết lập cho mình một lộ trình hợp lý.

20000 bước chân là bao nhiêu km

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km là hợp lý?

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Việc đi bộ mỗi ngày là rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, đi bộ cũng cần điều độ. Chúng ta cần dựa trên độ tuổi, và mục tiêu để có một lộ trình phù hợp cho quãng đường sẽ đi.

Đối với người giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ 1,6km tương đương 2000 bước chân sẽ tiêu hao 100 calo. Như vậy, để giảm được 1kg bạn phải đi hết 112km. Nghe thật kinh khủng phải không? Chắc chắn bạn không thể làm điều này trong một sớm một chiều được. Vậy lời khuyên được đưa ra là 112km này sẽ được chia đều trong 2 tuần. Mỗi ngày bạn cần đi 10000 tương đương 8km để có thể giảm được 500 calo. Như vậy trong 2 tuần là bạn có thể giảm được 1kg rồi đó.

Đối với người rèn luyện sức khỏe

Đối với người rèn luyện sức khoẻ, bạn cần dành ra khoảng 6000 bước đi bộ mỗi ngày để đạt hiệu quả. Theo nghiên cứu, để nâng cao sức khoẻ, bạn cần đi bộ tối thiểu 3000 bước và tối đa 6000 bước mỗi ngày. Quãng được cho số km sẽ rơi vào khoảng 2,4 đến 4,8 km. Nếu không có thời gian bạn có thể chia thành 2 lần tập, một lần tập vào sáng sớm với thời gian 20 đến 30 phút và số bước chân còn lại sẽ được thực hiện và khoảng thời gian còn lại trong ngày.

>>>> Xem thêm: 7 lợi ích từ việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km là hợp lý -  Những lưu ý cần biết

Chọn một đôi giày phù hợp

Giày chính là người bạn đồng hành quan trọng giúp bạn cải thiện kết quả việc đi bộ. Hãy chọn một đôi giày đem lại cho bạn cảm giác êm ái và thoải mái nhất để khi tập luyện không cảm thấy khó chịu hay căng cứng nhé.

Tăng cường độ tập luyện

Theo thời gian, cơ thể bạn sẽ quen dần với cơ chế tập luyện cũ. Khi đã nhuần nhuyễn với mức độ tập luyện lúc đầu. Bạn hãy tăng cường độ tập luyện lên nhiều hơn để đạt thêm hiệu quả.

20000 bước chân là bao nhiêu km

Giày chính là người bạn đồng hành quan trọng giúp bạn cải thiện kết quả việc đi bộ

Sải bước chân ngắn

Nhiều người nghĩ rằng bước đi càng dài, càng nhanh sẽ càng cho hiệu qủa cao. Nhưng đó là một sai lầm bởi nó sẽ gây hại cho đầu gối, dễ xảy ra tình trạng nhanh mỏi hay tệ hơn là chấn thương. 

Chế độ ăn uống

Chắc chắn rồi, chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh. Uống nước thường xuyên trong quá trình tập luyện cũng sẽ giúp cho cơ thể không bị mất nước. Hãy lưu ý những yêu cầu này để quá trình đi bộ diễn ra suôn sẻ nhé.

Kết, vậy là trên đây chúng mình đã giúp bạn trả lời câu hỏi mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km là hợp lý, Hy vọng với những phân tích cụ thể ở trên các bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề: Mỗi ngày đi bộ bao nhiêu km là hợp lý. Chúc các bạn thành công!

Kaitashi - Thương hiệu ghế massage uy tín, chất lượng

Kaitashi là thương hiệu chuyên phân phối các thiết bị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage. Các sản phẩm máy chạy bộ của Kaitashi với đa dạng các mẫu mã, tính năng và giá thành, giúp người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn. Các sản phẩm máy chạy bộ của Kaitashi sở hữu trong mình khung sườn chắc khỏe, động cơ mạnh mẽ, giới hạn tốc độ lên tới 20km/h cùng khả năng nâng dốc tự động lên tới 18% cho bạn bứt phá mọi giới hạn tập luyện của bản thân.

20000 bước chân là bao nhiêu km

Hình ảnh Máy chạy bộ Kaitashi K-9600

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện và mua sắm của người tiêu dùng, Kaitashi áp dụng chương trình mua hàng trả góp với 0% lãi suất giúp khách hàng vừa có thể mua được sản phẩm máy chạy bộ cao cấp, vừa đáp ứng được điều kiện kinh tế của mọi gia đình.

Mục tiêu này trở nên nổi tiếng vì nó dễ nhớ và vượt xa các bước hằng ngày đối với hầu hết mọi người. Phần tốt nhất của mục tiêu 10.000 bước là nó đầy thách thức nhưng có thể đạt được.

Nhưng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có đủ không? Nó hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Ở đây trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào việc 10.000 bước có thể giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo và nó có thể giúp bạn giảm cân như thế nào.

1. 10.000 bước đốt cháy bao nhiêu calo?

Hầu hết mọi người đốt cháy khoảng 30-40 calo cho mỗi 1.000 bước, có nghĩa là họ sẽ đốt cháy khoảng 300-400 calo bằng cách đi bộ 10.000 bước. Nhưng đây chỉ là ước tính. Mặc dù mỗi bước bạn thực hiện đều đốt cháy calo, nhưng lượng chính xác được cá nhân hóa rất cao.

Lượng calo đốt cháy phụ thuộc vào cân nặng, chiều cao, mức độ thể dục, tốc độ và khu vực bạn đang đi bộ.

2. Bài tập là quan trọng

20000 bước chân là bao nhiêu km

Tốt nhất bạn nên duy trì hoạt động càng nhiều càng tốt trước khi cố gắng đạt được mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày

Ảnh: Shutterstock

Tập thể dục thường xuyên là điều quan trọng để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, mọi người phải đặt mục tiêu đạt được 150 phút tập thể dục vừa phải đến cường độ cao mỗi tuần, bao gồm cả đi bộ. Một khuyến nghị khác cho điều này là đi bộ 10.000 bước mỗi ngày.

Để có được một phép đo chính xác hơn về lượng calo đốt cháy khi đi bộ 10.000 bước, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng phép đo được gọi là tương đương chuyển hóa (MET). Một MET là lượng năng lượng được sử dụng khi chúng ta ngồi yên.

Đi bộ nhanh với chỉ hơn 3 dặm trong một giờ đồng hồ là khoảng 3,5 MET trong khi đi bộ lên dốc là khoảng 6 MET, theo Times of India.

3. MET hoặc các hoạt động khác

Ít vận động: Sử dụng 1,5 MET trở xuống. Ví dụ như ngồi, ngả hoặc nằm.

Cường độ nhẹ: Sử dụng từ 1,6-3,0 MET. Ví dụ như đi bộ với tốc độ nhàn nhã hoặc đứng xếp hàng ở cửa hàng.

Cường độ vừa phải: Sử dụng từ 3.0-6.0 MET. Ví dụ như đi bộ nhanh, hút bụi hoặc cào lá.

Cường độ mạnh: Sử dụng từ 6.0 MET trở lên. Ví dụ như đi bộ rất nhanh, chạy, tham gia một lớp thể dục nhịp điệu hoặc xúc tuyết.

4. Lượng calo bị đốt cháy bằng MET

Công thức: Tiêu hao năng lượng (tính bằng kcal/phút) = 0,0175 x MET x trọng lượng (tính bằng kg)

Vì vậy, nếu một người nặng 68 kg đi bộ trên mặt phẳng với tốc độ 3 dặm/giờ, sử dụng khoảng 3,5 MET, anh ta sẽ đốt cháy khoảng 4 calo mỗi phút, có nghĩa là 400 calo mỗi giờ.

Ngày nay, mọi người sử dụng đồng hồ thông minh và các ứng dụng khác nhau để tính toán số bước và lượng calo đã đốt cháy, nhưng tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra chéo con số với phương trình được đưa ra ở trên.

5. Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có giúp giảm cân không?

Bước đầu tiên để giảm cân là tạo ra sự thâm hụt calo, có nghĩa là đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn nạp vào. Hầu hết mọi người cần thâm hụt calo khoảng 500 calo mỗi ngày để giảm nửa ký mỗi tuần. Vì vậy, những người muốn giảm cân nên tập thể dục ít nhất 150-200 phút mỗi tuần và đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để đạt được mục tiêu giảm cân của họ, theo Times of India.

6. Nghiên cứu

Theo một nghiên cứu năm 2018, những người đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giảm cân nhiều hơn những người đi bộ 3.500 bước mỗi ngày.

7. Bước đi 10.000 bước

Đi bộ là một trong những bài tập an toàn và dễ dàng nhất. Nhưng nếu bạn là người không tập thể dục, thì việc bắt đầu với 10.000 bước mỗi ngày có thể khó khăn.

Tốt nhất bạn nên duy trì hoạt động càng nhiều càng tốt trước khi cố gắng đạt được mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày. Người già và người thừa cân nên tăng dần số bước, mục tiêu tăng thêm 1.000 bước mỗi ngày mỗi tuần cho đến khi đạt được mục tiêu.

Mặt khác, khi mọi người liên tục đạt được mục tiêu đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, họ nên hoán đổi hoạt động đi bộ với chỉ số MET cao hơn, như chạy bộ hoặc bơi lội để đốt cháy nhiều calo hơn.

Lợi ích tốt nhất của việc thực hiện nhiều bước hơn mỗi ngày là nó cũng có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

Lưu ý

Đi bộ 10.000 bước chỉ là khẩu hiệu của thị trường và không được khoa học hỗ trợ. Theo các nghiên cứu, chuyển động nhiều hơn, có thể được đo bằng nhiều bước hơn hoặc bất kỳ hoạt động thể chất nào khác là điều quan trọng để có sức khỏe tốt.

Nhìn chung, áp dụng một lối sống lành mạnh và vận động mỗi ngày là cách tốt nhất để giảm cân lành mạnh, theo Times of India.

1 bước chân bằng bao nhiêu km?

Theo Brightside, cứ mỗi 2.000 bước chân (khoảng 1,6 km di chuyển), chúng ta sẽ tiêu thụ 100kcal. Để giảm được 1kg, chúng ta cần “đốt cháy” 7000 kcal, tương đương với việc đi bộ 112km.

15 nghìn bước chân là bao nhiêu km?

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người làm việc đưa thư của bưu điện đi được ít nhất 15.000 bước (quãng đường đi bộ 7 dặm – hơn 11,26 km – trong 3 tiếng đồng hồ) có chỉ số khối cơ thể (BMI), số đo eo và mức trao đổi chất của cơ thể đều ở mức bình thường.

10 nghìn bước chân khoảng bao nhiêu km?

Đi bộ 10.000 bước là bao nhiêu km? Như cách tính trên, đi bộ 10.000 bước tương đương 8km.

1 ngày đi bao nhiêu bước chân?

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy người trưởng thành khỏe mạnh có thể đi khoảng từ 4.000 đến 18.000 bước/ngày. Số bước đi mỗi ngày có thể được chia thành các mức như sau: Ít vận động: Đi bộ dưới 5.000 bước mỗi ngày. Vận động trung bình: Dao động từ 7.500 đến 9.999 bước mỗi ngày.