20/10 đến nay là bao nhiêu tháng

Vậy là còn khoảng 18 ngày nữa là đến Phụ nữ Việt Nam 2023 rồi [Số ngày được làm tròn]. Để biết chính xác còn bao nhiêu ngày nữa đến Phụ nữ Việt Nam 2023 theo từng giờ, phút, giây bạn nên xem bản đếm ngược phía trên!

NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM


Ngày phụ nữ Việt Nam là kỷ niệm mốc thành lập Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam [20 tháng 10 năm 1930]. Đây là tổ chức do Đảng Cộng sản Việt Nam phê duyệt thành lập, về sau đổi tên thành Hội Phụ nữ Việt Nam, là tổ chức có vai trò chính trị xã hội trong thời chiến cũng như thời bình. 

  • Thời gian: Ngày 20 tháng 10 dương lịch
  • Tên chính thức: Ngày Phụ nữ Việt Nam 
  • Ý nghĩa: Đây là ngày mà lần đầu tiên trong lịch sử đất nước, một tổ chức riêng dành cho phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là ngày mà lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước.

Trong thời chiến, với công cuộc giải phóng đất nước, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cống hiến cho đất nước những người chồng, người con xuất sắc. Họ còn là những chiến sĩ kiên cường, anh dũng trên tiền tuyến. 

Trong thời bình, phụ nữ Việt Nam có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Như lời Bác Hồ từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Theo đó, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm là ngày đất nước, xã hội, những người chồng, người con ghi nhận những đóng góp to lớn của các bà, các mẹ, các cô, các chị, các em, những người xứng đáng với 8 chữ vàng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

 

Để biết còn bao nhiêu ngày nữa đến ngày Phụ nữ Việt Nam của bất kỳ năm nào khác, tra cứu ngay phần dưới đây! 

Cuộc sống với vô vàn những nỗi lo lắng, bộn bề cuốn chúng ta theo guồng quay công việc, vật chất mà quên mất dành cho bản thân những khoảng thời gian riêng tư. Cho dù cuộc sống, công việc có mệt mỏi, bận rộn đến mức nào, bạn cũng nên cho bản thân khoảng thời gian nghỉ ngơi để có thể chăm sóc cho chính mình. Bởi chúng có thể giúp bạn vượt qua hết những cảm xúc tiêu cực, quên đi những khó khăn, mệt mỏi và tiếp thêm cho chúng ta năng lượng để tiếp tục cống hiến. Hãy cùng Ngaydep.com tìm hiểu những lý do bạn nhất định nên dành thời gian cho chính mình nhé!  

Xem thêm

Ngày 20/10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam, một dịp để tôn vinh và ghi nhận đóng góp của phụ nữ trong xã hội Việt Nam.

20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam, một dịp để tôn vinh và ghi nhận đóng góp của phụ nữ trong xã hội Việt Nam.

Trong ngày này, người Việt thường tỏ lòng biết ơn và quan tâm đến phụ nữ bằng cách tặng quà, tổ chức các hoạt động, và thể hiện tình cảm và sự trân trọng đối với mẹ, vợ, con cái, bạn bè hoặc những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của họ. Đây là dịp để thể hiện lòng kính trọng và ủng hộ phụ nữ trong xã hội.

Năm nay, ngày 20/10 sẽ rơi vào thứ 6 tuần thứ 3 của tháng 10/2023.

Nhiều người băn khoăn liệu ngày Ngày Phụ nữ Việt Nam [20/10] và Ngày Quốc tế Phụ nữ [8/3] có giống nhau không nhưng thực chất hai ngày riêng biệt và có ý nghĩa khác nhau.

Ngày Phụ nữ Việt Nam [20/10] là dịp để tôn vinh và ghi nhận đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong xã hội và gia đình. Đây là ngày quan trọng để thể hiện lòng kính trọng và tôn trọng đối với phụ nữ Việt Nam.

Ngày Quốc tế Phụ nữ [8/3] được tổ chức trên toàn thế giới để tôn vinh và nâng cao nhận thức về quyền của phụ nữ và công bằng giới. Ngày này được thiết lập bởi Liên Hợp Quốc và có mục tiêu thúc đẩy quyền phụ nữ và giảm bớt bất bình đẳng giới.

Cả hai ngày này đều quan trọng và có ý nghĩa riêng biệt, và cả hai đều nhấn mạnh sự quan trọng của phụ nữ trong xã hội và xã hội.

 

Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Trong giai đoạn từ năm 1927, các tổ chức quần chúng nữ bắt đầu được thành lập và thu hút đông đảo sự tham gia của chị em phụ nữ. Các chị em cũng dần khẳng định được vai trò cũng như vị trí của mình trong việc tuyên truyền và góp sức đấu tranh giải phóng dân tộc. Điều này cũng được công nhận trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng “Nam nữ bình quyền” vào ngày 3/2/1920.

Đến ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam [nay đổi tên thành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam] được thành lập. Nhằm đánh dấu sự kiện trọng đại này, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lựa chọn ngày 20/10 làm ngày kỷ niệm của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày để tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp và ghi nhận công lao to lớn của chị em phụ nữ.

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10 được xem là dấu mốc lịch sử đặc biệt quan trọng, đánh dấu đoàn thể quần chúng phụ nữ được hoạt động công khai và hợp pháp. Đây cũng được xem là lời động viên to lớn, tạo động lực để lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc của đất nước.

Ngày này cũng đánh dấu mốc khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ. Theo đó, chị em có quyền cầm lá phiếu bầu cử và tham gia vào các công tác chính trị, xã hội. Dù ở thời chiến hay thời bình, người phụ nữ Việt Nam cũng là những người yêu nước, có sức khỏe, năng động, sáng tạo và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Ngày 20/10 ra đời như một cách để vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực. Đây cũng là dịp quan trọng để cánh mày râu thể hiện tình cảm, tình yêu thương đến người bà, người mẹ, người vợ, người chị của mình./.

  • Từ khóa :
  • ngày phụ nữ việt nam
  • ngày phụ nữ việt nam 20/10
  • ngày 20/10
  • phụ nữ
  • ý nghĩa ngày phụ nữ việt nam
  • nguồn gốc ngày phụ nữ việt nam

  • Đời sống

    Áo bà ba - vẻ đẹp tâm hồn phụ nữ Nam Bộ

    18:05' - 29/09/2023

    Sự kiện Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 khai mạc vào chiều tối 29/9 tại khu Hồ Sen, Tp. Vị Thanh nhưng hình ảnh chiếc áo bà ba đã được cán bộ, người dân Hậu Giang hưởng ứng nhiều ngày qua.

  • Kinh tế & Xã hội

    Người phụ nữ khởi nghiệp với sản phẩm từ tài nguyên bản địa

    09:42' - 26/09/2023

    Với đam mê khởi nghiệp, chị Lưu Thị Mỹ Duyên ở xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình [Đồng Tháp] đã đầu tư sản xuất, thương mại hóa nhiều sản phẩm từ nguồn tài nguyên bản địa là sen và tổ yến.

  • Đời sống

    Vinh danh 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc của phụ nữ miền Nam

    15:25' - 15/09/2023

    Ngày 15/9, Lễ trao giải Chung kết cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cấp Vùng miền Nam năm 2023 đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bến Tre.

  • Đời sống

    Gợi ý quà tặng 20/10 làm "xiêu lòng" bà xã

    12:36'

    Tặng quà cho vợ vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu, sự trân trọng và lòng biết ơn đối với người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình.

  • Đời sống

    Australia sẽ có thay đổi cấp thị thực cho sinh viên quốc tế

    08:14'

    Chính phủ liên bang Australia dự kiến sẽ sớm công bố những thay đổi trong việc cấp thị thực cho sinh viên quốc tế sau khi tiến hành một cuộc đánh giá rộng rãi về hệ thống này.

  • Đời sống

    Xem lịch âm hôm nay 2/10 và ngày mai

    05:15'

    Lịch âm 2/10 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem Lịch vạn niên hôm nay và ngày mai. Xem giờ hoàng đạo và giờ đẹp hôm nay 2/10 là những giờ nào, chuyển đổi lịch âm - dương 2023.

  • Đời sống

    Carnaval Thu Hà Nội trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

    09:36' - 01/10/2023

    Sáng 1/10, Carnaval Thu Hà Nội trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội đã diễn ra sôi động, rực rỡ sắc màu tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

  • Đời sống

    Tình người cán bộ áo hồng giữa mưa lũ

    08:45' - 01/10/2023

    Công đoàn NHCSXH cùng Công đoàn các cơ sở đã kịp thời thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ đối với các xã bị thiệt hại nặng nề và các gia đình có thân nhân bị mất do mưa lũ.

  • Đời sống

    Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam ở Vũng Tàu được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    16:42' - 30/09/2023

    Hằng năm, lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam diễn ra vào ngày 16-18/8 âm lịch. Năm nay, lễ hội này thêm phần long trọng được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể.

  • Đời sống

    Nhiều quốc gia châu Âu ghi nhận tháng 9 nóng kỷ lục

    15:59' - 30/09/2023

    Ngày 29/9, các nước Áo, Pháp, Đức, Ba Lan và Thụy Sĩ thông báo ghi nhận tháng này là tháng 9 nóng nhất từ trước đến nay.

  • Đời sống

    Nhịp sống trở lại với người dân vùng “rốn” lũ Nghệ An

    15:50' - 30/09/2023

    Từ sáng 28/9, khi lũ "dữ" đi qua, người dân ở xã Châu Hội [huyện Quỳ Châu, Nghệ An] chủ động thu dọn những đổ nát, hoang tàn, “tái thiết” lại cuộc sống.

  • Đời sống

    Cập nhật tin tức nạn nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Bắc Quang [Hà Giang]

    12:26' - 30/09/2023

    3 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đêm Trung thu ở Hà Giang vào tối 29/9 đều là các cháu có độ tuổi từ 13 - 23 tuổi và là người địa phương.

Chủ Đề