23.01.2023 Suy Niệm Tin Mừng

Các vương quốc được thành lập bởi sự trung thành của thần dân và sự phục tùng của những người dưới quyền trượng của hoàng gia. Những ngôi nhà được thành lập khi những người thuộc về họ không hề cản trở nhau mà ngược lại, đồng ý về ý chí và hành động. Tôi cho rằng nó cũng sẽ thành lập vương quốc của Beelzebub, nếu anh ta quyết tâm kiêng mọi thứ trái ngược với chính mình. Vậy làm thế nào để Satan đuổi Satan? . “Satan,” anh ấy nói, “không chiến đấu với chính mình. ” Anh ấy không quở trách những người hầu của mình. Anh ta không cho phép mình làm tổn thương những người mang khí giới của mình. Ngược lại, anh ta giúp vương quốc của mình. “Các ngươi vẫn phải hiểu rằng ta nghiền nát Sa-tan bằng quyền năng thần thánh. ” [Chú giải về Luca, Bài giảng 80]

Chúa Giê-su khẳng định uy quyền đuổi quỷ của ngài là minh chứng rõ ràng về sự trị vì của Đức Chúa Trời. Quyền năng của Đức Chúa Trời rõ ràng đang hoạt động trong các cuộc trừ quỷ mà Chúa Giê-su thực hiện và chúng đưa ra bằng chứng rằng vương quốc của Đức Chúa Trời đã đến.  

Được mặc lấy sức mạnh của Chúa
Chúng ta nên tránh bằng mọi giá loại nguy hiểm hoặc tai hại thiêng liêng nào? . Làm thế nào một người như vậy có thể vượt qua và cướp hàng hóa của anh ta ngoại trừ một người mạnh hơn anh ta? . Nếu không được mặc sức mạnh của Thiên Chúa, chúng ta không thể chống lại Satan bằng sức mạnh con người của chính mình. Sa Tan muốn lấy đi điều gì từ chúng ta – đức tin và sự tin tưởng của chúng ta nơi Thượng Đế và sự sẵn sàng của chúng ta để tuân theo các giáo lệnh của Thượng Đế. Satan là một kẻ nổi loạn và dối trá. Sa Tan chỉ có thể có quyền lực hoặc sự thống trị đối với chúng ta nếu chúng ta nghe theo những lời dối trá của hắn và chiều theo ý muốn của hắn, điều trái ngược với ý muốn của Thượng Đế. Chúa Giê-su nói rõ rằng không có phe trung lập nào trên thế gian này. Chúng ta ủng hộ Chúa Giê-su hoặc chống lại ngài, ủng hộ vương quốc của Đức Chúa Trời hoặc chống lại vương quốc đó.  

Cuối cùng chỉ có hai vương quốc đối lập với nhau - vương quốc của ánh sáng và sự thật của Thiên Chúa và vương quốc của bóng tối và lừa dối dưới sự cai trị của Satan. Nếu chúng ta không tuân theo lời Chúa, chúng ta mở cửa cho quyền lực của tội lỗi và ảnh hưởng của Satan trong cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta muốn sống trong sự tự do thực sự khỏi quyền lực của tội lỗi và Sa-tan, thì “ngôi nhà” của chúng ta - tâm trí và trái tim của chúng ta và bất cứ điều gì chúng ta cho phép kiểm soát sự thèm ăn và ham muốn của mình - phải được Chúa Giê-su Christ chiếm giữ và cai trị, nơi ngài được tôn phong là . Bạn có biết sự bình an và an ninh của một đời sống thuận phục Đức Chúa Trời và Lời Ngài không?

Phạm thượng chống lại Chúa Thánh Thần
Tội lỗi không thể tha thứ mà Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta phải tránh là gì? . Tuy nhiên, ông cảnh báo họ rằng có thể từ chối ân điển của Đức Chúa Trời và rơi vào tình trạng bội đạo [từ bỏ đức tin] vì hèn nhát hoặc không tin. Tại sao phạm thượng chống lại Chúa Thánh Thần là đáng trách? . Điều đó trái với sự tôn kính dành cho Đức Chúa Trời và danh thánh của Ngài. Chúa Giêsu nói xúc phạm đến Chúa Thánh Thần là tội không thể tha thứ.  

Chúa Giê-su nói về tội này ngay sau khi các thầy thông giáo và người Pha-ri-si cho rằng các phép lạ của ngài là do ma quỷ làm thay vì do Đức Chúa Trời. Một tội lỗi chỉ có thể không thể tha thứ nếu không thể ăn năn. Nếu con người liên tục nhắm mắt trước Đức Chúa Trời, bịt tai trước tiếng nói của Ngài và khước từ lời Ngài, thì họ sẽ tự đưa mình đến chỗ không còn nhận ra Đức Chúa Trời khi có thể nhìn thấy và nghe thấy Ngài. Họ trở nên mù quáng về mặt thuộc linh và nói về “dữ thay thiện, thiện như ác” [Ê-sai 5. 20].  

Chúa Thánh Thần chữa lành và biến đổi chúng ta
Tuy nhiên, sợ tình trạng tội lỗi và sự mù quáng thuộc linh như vậy, báo hiệu rằng một người chưa chết đối với Đức Chúa Trời và ý thức được nhu cầu về ân điển, lòng thương xót và sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời. Lòng thương xót của Thiên Chúa không có giới hạn, nhưng bất cứ ai từ chối nhìn nhận và thú nhận tội lỗi của mình và xin Thiên Chúa tha thứ, thì coi thường lòng thương xót, tha thứ, ân sủng và chữa lành của Thiên Chúa. Qua sự kiêu ngạo và cố chấp của chính mình, họ từ chối Thiên Chúa, từ chối ân sủng và sự giúp đỡ của Người để từ bỏ tội lỗi, và từ chối quyền năng biến đổi của Chúa Thánh Thần để chữa lành và phục hồi họ về sự toàn vẹn. Thiên Chúa luôn ban ơn và trợ giúp đầy đủ cho tất cả những ai khiêm nhường kêu cầu Người. Từ bỏ Đức Chúa Trời và từ chối quay lưng lại với tội lỗi và vô tín là kết quả của sự kiêu ngạo và mất hy vọng vào Đức Chúa Trời.  

Đâu là nền tảng cho niềm hy vọng và tin tưởng của chúng ta nơi Chúa? . Bây giờ chúng ta chia sẻ chiến thắng của Đấng Christ trên tội lỗi và Sa-tan và được nhận làm con trai và con gái của Đức Chúa Trời. Nhờ hồng ân Chúa Thánh Thần, Chúa cho chúng ta sống một đời sống mới yêu thương và thoát khỏi ách nô lệ tội lỗi. Chúa Giê-xu là nơi nương náu và sức lực của chúng ta vì Ngài ở với chúng ta [Giăng 15. 4] và ban cho chúng ta sức mạnh và sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần. Bạn có nương náu nơi Chúa và để Ngài làm Chủ cuộc đời bạn không?

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là niềm hy vọng và ơn cứu độ của con. Hãy là người cai trị trái tim tôi và là chủ nhân của ngôi nhà của tôi. Có thể không có gì trong cuộc sống của tôi mà không dưới sự lãnh đạo của bạn

Suy niệm phúc âm ngày 23 tháng 1 năm 2023 là gì?

Khi Satan muốn xông vào nhà chúng ta, đóng sầm cửa lại để bỏ mặc chúng ta trong sự kiêu ngạo, thì Chúa Giêsu đứng trước cửa và kiên nhẫn gõ, sẵn sàng bước vào. Sau đó, Ngài trói kẻ mạnh mẽ kiêu ngạo và cai trị thế giới này, Sa-tan, cùng với hắn là mọi tội lỗi và sự xấu hổ đang hành hạ lòng chúng ta

Suy niệm phúc âm ngày 24 tháng 1 năm 2023 là gì?

Sống một cuộc sống tốt đẹp cuối cùng không phải là vấn đề tự chủ mà là tuân theo các điều răn . “Nếu các ngươi vâng giữ các điều răn của ta, thì các ngươi sẽ ở trong tình yêu thương của ta, cũng như ta đã vâng giữ các điều răn của Cha ta và ở trong tình yêu thương của Ngài. ”

Đọc và suy niệm phúc âm nào vào ngày 1 tháng 1 năm 2023?

Suy niệm Tin Mừng hàng ngày cho ngày 1 tháng 1 năm 2023. Ngày Bát nhật Giáng sinh và Lễ trọng Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa . Hãy cùng tham gia với chúng tôi khi chúng ta cùng nhau suy tư, suy ngẫm và cầu nguyện được soi dẫn bởi Tin Mừng hôm nay . Các người chăn chiên vội vã đến và thấy Chúa Giêsu nằm trong máng cỏ.

Đâu là bài suy niệm Tin Mừng Chúa nhật 23 Thường niên?

' Chúa Giê-su nói rằng chúng ta phải tự mình giải quyết để xem mình có những gì cần thiết để sống với những đòi hỏi của việc làm môn đồ ngài. This means that first we have to figure out what being a follower of Jesus will cost us, and then decide whether we have the energy and resources to meet that cost.

Chủ Đề